วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2550

การเรียนโปรแกรม PhotoShop

***การตัดภาพด้วยเครื่องมือแบบต่างๆ***
การตัดภาพในโปรแกรม Photoshop นั้นสามารถทำได้หลากหลายวิธี

1. การตัดภาพด้วย Magic Wand Tool เครื่องมือนี้จะทำการเลือก Selection โดยการเลือกเอาส่วนที่เป็นสีแบบเดียวกัน
ไว้ด้วยกัน


เครื่องมือ Magic Wand Tool


เลือกวัตถุในภาพที่มีสีเดียวกัน ในขอบเขตเดียวกัน



สามารถทำการเลือกเพิ่มได้ โดยการกด Shift ค้างไว้

สามารถตัดภาพ โดยดึงออกโดยใช้เครื่องมือ Move Tool

2. ตัดภาพโดยใช้ Lasso Tool เครื่องมือนี้นำมาใช้สำหรับในการเลือกพื้นที่ของภาพทีเราต้องการจะนำไปใช้เครื่องมืออันนี้จะอยู่ในหมวด Lasso
เครื่องมือ Polygonal นี้เป็นเครืองมือที่ 2 การใช้งานคล้ายๆ กับ Lasso เราลองมาใช้กันดูดีกว่า
เครื่องมือนี้อยู่ที่ไหน ?

***ตัวอย่างการใช้งาน***
การเลือกส่วนที่เป็นตาของเป็ด

1.> ให้เราเปิดภาพเป็ดขึ้นมา ดังภาพ

2.> หลังจากนั้นเลือกเครื่องมือ Polygonal Lasso แล้วใช้เครื่องมือคลิกให้รอบส่วนที่เราต้องการ ดังภาพ

3.> หลังจากนั้นเราก็สามารถนำส่วนที่เราเลือกไปใช้กับงานที่เราต้องการได้

pen tool จะอยู่ในรูปของปากกา


เลือกทำการปรับเปลี่ยนลักษณะเป็น Path

ทำการวาดเส้นรอบวัตถุที่จะทำการเลือกตัด จนได้เป็นเส้นปิด


กด Ctrl + Enter เพื่อสร้าง Selection และใช้ Move Tool
ในการตัดเลื่อนวัตถุ

ที่มา:
http://gotoknow.org/blog/com

*******************************